Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 75

    Đã truy cập: 746346

Xuân Lộc tổng kết công tác hội nông dân và phong trào trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất kinh doanh giỏi năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Sáng ngày 16/12, UBND xã Xuân Lộc tổ chứ tổng kết công tác hội nông dân và phong trào trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất kinh doanh giỏi năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo có đồng chí Trương Danh Tưởng - Bí thư đảng ủy xã, cùng các đồng chí trong TT Đảng ủy – HĐND – UBND – MTTQ, trưởng các ban ngành, đoàn thể, bí thư, thôn trưởng các thôn và các thành viên tiêu biểu của hội nông dân, các gương điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn.

Sáng ngày 16/12, UBND xã Xuân Lộc tổ chứ tổng kết công tác hội nông dân và  phong trào trồng trọt, chăn nuôi,  sản xuất kinh doanh giỏi năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo có đồng chí Trương Danh Tưởng  - Bí thư đảng ủy xã, cùng các đồng chí trong TT Đảng ủy – HĐND – UBND – MTTQ, trưởng các ban ngành, đoàn thể, bí thư, thôn trưởng các thôn và các thành viên tiêu biểu của hội nông dân, các gương điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn.

Năm 2022, Hội nông dân xã Xuân Lộc thời gian qua đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ hộ và hội viên nông dân. Công tác xây dựn, củng cố tổ chức hội các cấp được quan tâm, trong năm hội nông dân xã Xuân Lộc đã phát triển được 19 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn xã lên 750 hội viên. Hội cũng đã tập trung xây dựng quỹ hội, trong năm đã xây dựng được 73,3 triệu đồng, đạt 81,4% kế hoạch năm, tổng số quỹ hội đạt 764,2 triệu đồng. Đi đôi với đó, Hội nông dân xã Xuân Lộc đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn được chú ý thực hiện đúng mức. Phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, nhờ đó đã có 9 gia đình hội viên nông dân thoát nghèo. Tham gia hiệu quả chương trình xây dựng NTM và đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Đối với phong trào thi đua SXKD giỏi, trong năm, toàn xã Xuân Lộc có 750  hộ được công nhận danh hiệu gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, bằng 100% so với số hộ đăng ký đầu năm, bằng 78% so với tổng số hộ nông nghiệp; trong đó, có 28 hộ giỏi cấp Tỉnh, tăng 12 hộ so với CK. 68 hộ giỏi cấp huyện, tăng 31 hộ so CK. 654 hộ cấp xã tăng 46 hộ so với CK. Thu nhập bình quân/năm sau khi đã trừ chi phí của 713 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp giao động trong khoảng từ 50 đến 200 triệu đồng/năm.

Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn xã Xuân Lộc đã có những tác động tích cực đến sự phát triển nền kinh tế của địa phương, tạo điều kiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu mùa vụ, phân công lao động và tạo việc làm ổn đinh cho lao động địa phương, góp phần tích cực vào chương trình Xây dựng NTM, thay đổi diện mạo nông thôn, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo. Chính vì thế kinh tế Xuân Lộc những năm qua luôn phát triển toàn diện, nhiều mục tiêu đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Nhờ thực hiện đa dạng các loại hình phát triển kinh tế, nâng tổng thu nhập toàn xã năm 2022 ước đạt 278,9 tỷ đồng đạt 100,9 %. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 51,1 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ khá giàu đạt 72,5%. Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi đã giải quyết việc làm cho lao động địa phương từ đó, giảm hộ nghèo xuống còn 30 hộ, chiếm 2,33 %.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác của hội nông dân và phong trào trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn xã Xuân Lộc còn 1 số hạn chế đã được đại biểu tham gia hội nghị tập trung thảo luận làm rõ, cùng với đó từ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện, đại biểu đã đề ra các chỉ tiêu thực hiện các nhiệm vụ.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Danh Tưởng – Bí thư Đảng bộ xã Xuân Lộc đã đánh giá cao, ghi nhận những nỗ lực của các hộ, hội viên nông dân và các ngành, đoàn thể trong việc thực hiện công tác hội nông dân và phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, cùng với đó các đồng chí đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế yếu kém yều cầu kịp thời khắc phục trong thời gian tới, để thực hiện nhiệm vụ năm 2023 đạt hiểu quả cao nhất, đồng chí bí thư xã yêu cầu: Trước mắt chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho Đại hội đại biểu hội nông dân nhiệm kỳ 2023 – 2013. UBND, Hội nông dân tiếp tục bám sát nhiệm vụ của cấp ủy trong phát triển kinh tế địa phương; Đẩy mạnh các chương trình phát động thi đua sản xuất lao động giỏi hàng năm. Xây dựng các mô hình trong các lĩnh vực như: Trồng trọt, nuôi trồng thủy sản…để nhân rộng mô hình. Xây dựng sản phẩm sạch, đặc trưng mang thương hiệu địa phương. Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa hội nông dân với hợp tác xã nhằm chuyển giao KHKT cho nhân dân sản xuất, tuyên truyền hội viên phát triển kinh tế…..

Cũng tại hội nghị tổng kết, thông qua các quyết định khen thưởng, Xuân Lộc đã trao thưởng cho 4 tập thể, 12  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nông dân và phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn.Trao tặng kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân Việt Nam cho 5 cá nhân hội viên tiêu biểu.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ XUÂN LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Ngọc Thanh - CT. UBND xã Xuân Lộc

Địa chỉ: thôn Xuân Phú, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0237 8865342

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa