Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 85

    Đã truy cập: 747377

Triển khai Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023

Để lan toả sân chơi ý nghĩa đến học sinh trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, khích lệ học sinh tham gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023 với chủ đề “Tưởng tượng em là 1 siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trở nên an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức.

 Cuộc thi Viết thư Quốc tế của Liên minh Bưu chính thế giới (gọi tắt là UPU) được khởi xướng vào năm 1971. Năm 1987, lần đầu tiên Việt Nam phát động Cuộc thi trong nước, tham gia cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 16 dành cho thiếu niên do Bộ Thông tin và truyền thông chủ trì tổ chức và tiếp tục được duy trì cho đến nay nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em; giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. đồng thời, giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

 Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi được triển khai đến tất cả học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi). Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo sẽ chấm theo bản tiếng Việt. Bài thi trình bày rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy. Bài thi đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ. Bài dự thi không đưa lên báo chí, truyền hình hoặc mạng xã hội khi Ban Tổ chức chưa công bố giải thưởng. Mỗi bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ ngừơi gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi qua hệ thống bưu cục của bưu điệnViệtNam (Vietnam Post).

 

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 10/1/2023 – 15/3/2023 (theo dấu Bưu điện). Ban Tổ chức sẽ trao Giải thưởng trị giá từ 500.000 đến 5 triệu đồng. Đối với các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì còn nhận Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng. Bức thư giành giải Nhất sẽ được Ban Tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU.

 

Các thông tin chính thức về Cuộc thi có thể tìm hiểu trên Trang Fanpage “Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU Việt Nam”; Website chính thức của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ XUÂN LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Ngọc Thanh - CT. UBND xã Xuân Lộc

Địa chỉ: thôn Xuân Phú, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0237 8865342

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa