Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 27

    Đã truy cập: 746298

Hội nông dân xã Xuân Lộc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, Nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong hai ngày 24-25/2, Hội nông dân xã Xuân Lộc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự và chỉ đạo có đồng chí Ngọ Văn Thành – HUV – Chủ tịch HND huyện, cùng các đồng chí trong thường trực huyện hội; đồng chí Trương Danh Tưởng - Bí thư đảng bộ xã cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ; cán bộ công chức, trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo HND qua các thời kỳ. Bí thư, trưởng thôn; và 98 đại biểu ưu tú đại diện cho cho 752 hội viên nông dân trên địa bàn.

5 năm qua,  Hội nông dân xã Xuân Lộc đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước với 35 buổi sinh hoạt thu hút 315 lượt cán bộ hội viên nông dân tham gia, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tạo sự đồng thuận và củng cố niềm tin của nông dân với Đảng, nhà nước. Công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên tiếp tục được Hội nông dân Xuân Lộc quan tâm, thực hiện hiệu quả; với 6 chi hội HND xã Xuân Lộc đã kết nạp được 102 hội viên mới trong nhiệm kỳ, nâng tổng số hội viên lên 752 hội viên. Hội cũng đã quan tâm xây dựng quản lý sử dụng quỹ hội với tổng số tiền là 766,15 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội nông dân Xuân Lộc đã chú trọng tới vai trò và trách nhiệm của hội viên trong việc tham gia phát triển kinh tế, trong đó đã đổi mới nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Năm 2022 có 747 hội viên đăng ký SXKDG các cấp tăng so với năm 2018 là 102 hội viên SXKDG, có mức thu nhập bình quân 150 – 300 triệu đồng, đã tạo việc làm tại chỗ cho 15 – 20 lao động, hàng năm giúp từ 2 – 3 hộ phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Hội Nông dân xã Xuân Lộc tích cực phối hợp Ngân hàng NNPTNT thành lập 6 tổ tín chấp cho 202 hộ vay vốn sản xuất với số tiền 22 tỷ đồng. Phối hợp Ngân hàng chính sách huyện thành lập 4 tổ với 147 hộ vay vốn với dự nợ là 7,1 tỷ đồng. Triển khai đồng bộ nhiều chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế, đã góp phần tích cực nâng cao thu nhập bình quân đầu người, năm 2018 là 36,06 triệu lên 51,1 triệu đồng/người/năm 2022 và thực hiện hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn, đến nay Xuân Lộc hiện còn 2,33% hộ nghèo, giảm 1,08% so với năm 2018.  Phong trào nông dân thi đua xây dựng NTM cũng được các tầng lớp nông dân Xuân Lộc tham gia tích cực với nhiều hình thức phong phú đa dạng, đến nay có 6/6 thôn đạt chuẩn về NTM, trong đó có 1 thôn đang phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu trong năm 2023…Các phong trào nông dân tham gia bảo đảm QPAN, thực hiện cuộc vận đông “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” được triển khai có trọng tâm, trọng điểm….Từ những thành tích đã được trong nhiệm kỳ vừa qua, HND Xuân Lộc đã có 5 đồng chí cán bộ hội viên được trao tặng kỷ niệm chương và là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; nhiều cá nhân hội viên được các cấp khen thưởng…

Tại đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 Hội nông dân Xã Xuân Lộc đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, làm rõ những tồn tại hạn chế như: Thực hiện công tác sản xuất, 1 số hội viên chưa tuân thủ lịch gieo cấy hàng năm, đưa giống chưa đảm bảo chất lượng vào gieo trồng dẫn đến tình trạng xuất hiện nhiều sâu bệnh trên cây trồng; Công tác tuyên truyền cho hội viên chấp hành các quy định của địa phương còn hạn chế. Năng lực của 1 số cán bộ hội còn bị hạn chế, chưa có nhiều sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ…Cùng với đó, HND Xuân Lộc cũng đã bàn định thống nhất 13 chỉ tiêu chủ yếu, điển hình như: 100% chi hội đạt khá trở lên, trong đó có 50% vững mạnh. Tổng quỹ hội hỗ trợ nông dân đạt 100 triệu đồng trở lên. 100% hội viên tham gia BHYT..

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại đại hội đồng chí Ngọ Văn Thành – HUV – Chủ tịch HND huyện và đồng chí Trương Danh Tưởng – Bí thư Đảng bộ xã đã ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà HND đã đạt được thời gian qua, về nhiệm vụ thời gian tới, các đồng chí yêu cầu HND Xuân Lộc cần: Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên; các vấn đề có liên quan đến tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn; xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cấp dưới trong việc thực hiện chủ trương, nhiệm vụ của Hội cấp trên để chỉ đạo kịp thời.Thường xuyên nắm chắc tình hình diễn biến tâm lý nông dân; am hiểu về tình hình sản xuất, đời sống nông dân… Tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng các phong trào, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Vận động và hướng dẫn hội viên nông dân phát huy nội lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất, làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, tạo ra nhiều mô hình mới làm ăn có hiệu quả.

Với tinh thần “ Đoàn kết – Dân chủ - Đổi mới – Sáng tạo – Hội nhập”, Đại hội đại biểu HND Xã Xuân Lộc đã bầu được BCH nhiệm kỳ 2023 – 2028 với 9 đồng chí, đồng chí Bùi Thị Hảo tái cử giữ chức Chủ tịch HND và bầu đoàn Đại biểu tham dự ĐHĐB hội HND huyện trong thời gian sắp tới.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ XUÂN LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Ngọc Thanh - CT. UBND xã Xuân Lộc

Địa chỉ: thôn Xuân Phú, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0237 8865342

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa