Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 72

    Đã truy cập: 747364

Tuyên truyền về ATTP dịp Tết Trung thu năm 2023

Thực hiện Công văn số 2412/UBND-ATTP ngày 11/09/2023 của UBND huyện Hậu Lộc về việc triển khai công tác bảo đảm ATTP dịp Tết Trung thu năm 2023; BCĐ vệ sinh an toàn thực phẩm xã Xuân Lộc thông báo tới nhân dân trên địa bàn toàn xã một số nội dung sau:

           Tết Trung thu 2023 đang tới gần, do nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tăng cao, cả về số lượng và chủng loại, đặc biệt là các loại bánh, mứt, kẹo phục vụ tết Trung thu. Đây cũng là thời điểm vàng để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống mở rộng quy mô sản xuất, nhất là những cơ sở sản xuất các mặt hàng thực phẩm phục vụ cho ngày tết Trung Thu, việc sản xuất các loại bánh nướng, bánh dẻo đem lại lợi nhuận rất cao, cho nên vào dịp Tết Trung thu các cơ sở chế biến, sản xuất loại bánh này mọc lên nhan nhản. Phần lớn các cơ sở có thương hiệu đều bảo đảm được quy định sản xuất an toàn cho các loại bánh. Tuy nhiên, cũng không ít cơ sở nhỏ, thủ công đã cố ý hoặc vô ý sử dụng các loại nguyên liệu, phẩm mầu, chất bảo quản độc hại; cơ sở sản xuất vi phạm các quy định về ATTP: diện tích chật hẹp; nhân viên không được khám sức khỏe; không có trang phục riêng khi chế biến thực phẩm, thực phẩm chế biến không đảm bảo chất lượng, sửa dụng nhiều chất phụ gia...

            Vì vậy, để bảo đảm ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu, cần lưu ý những điều sau để trở thành những người tiêu dùng thông thái, lựa chọn các thực phẩm an toàn, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và mọi người:

          Nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không nên chỉ vì ham của rẻ mà mua những sản phẩm không có nhãn mác, xuất xứ.

          Người tiêu dùng nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có địa chỉ rõ ràng, nơi bày bán bánh đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất và hạn sử dụng; không sử dụng bánh đã mốc, hỏng.

          Bánh mua về phải được bảo quản ở nơi sạch sẽ, được che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

          Rửa tay sạch trước khi cắt, chia bánh và trước khi ăn bánh.

        Không ăn quá nhiều bánh và các thực phẩm giầu đạm, mỡ, đường trong khẩu phần ăn để tránh rối loạn hấp thu thực phẩm. Khi có những bất thường về sức khỏe do ăn uống nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, trợ giúp kịp thời về chuyên môn. Đồng thời, thông báo với các cơ quan có trách nhiệm khi phát hiện các cơ sở sản xuất, kinh doanh không bảo đảm vệ sinh ATTP, để xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

          Để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình mọi người hãy cùng góp sức thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc và đặc biệt mỗi người tiêu dùng hãy trở thành“Người tiêu dùng thông thái” chỉ mua và sử dụng bánh Trung thu bảo đảm bảo vệ sinh.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ XUÂN LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Ngọc Thanh - CT. UBND xã Xuân Lộc

Địa chỉ: thôn Xuân Phú, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0237 8865342

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa